Nội dung bài viết
- Top 10 Trường bay thông minh và rất dị nhất Toàn cầu
- Trường bay quốc tế JFK, Thủ đô New York, Mỹ
- Trường bay quốc tế Changi, Singapore
- Trường bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc
- Trường bay quốc tế Helsinki, Vantaa, Phần Lan
- Trường bay quốc tế San Francisco, bang California, Mỹ
- Trường bay quốc tế Munich, Đức
- Trường bay quốc tế Carrasco, Montevideo, Uruguay
- Trường bay quốc tế Kuala Lumpur, Selangor, Malaysia
- Trường bay quốc tế Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất
- Trường bay quốc tế Heathrow, London, Anh
Top 10 Trường bay thông minh và rất dị nhất Toàn cầu
Do nhu yếu vận tải đường bộ hàng ko ngày càng to trên toàn cầu nên những vương quốc rất chú trọng vào góp vốn đầu tư xây dựng những trường bay quốc tế để phục vụ vận tải đường bộ hành khách và sản phẩm & hàng hóa. Kế bên sự ưa chuộng về năng suất vận tải đường bộ và sức chứa hành khách, sản phẩm & hàng hóa thì thật nhiều vương quốc chú trọng tới xây dừng trường bay cũng như ứng dụng những kỹ thuật văn minh cùng những nhà cung cấp rất dị, thế hệ lạ ở những trường bay. Hãy cùng theo dõi những trường bay thông minh và rất dị nhất toàn cầu tiếp sau đây các bạn sẽ hiểu rõ vì sao những trường bay này luôn mang tới sự tự do thoải mái và viên mãn với hành khách bằng việc thu hút hàng trăm triệu lượt người tiêu dùng nhà cung cấp mỗi năm.
Trường bay quốc tế JFK, Thủ đô New York, Mỹ
Đầu ngày hè năm 2016, tổ chức kiến trúc Gensler – nơi sở hữu rất nhiều các công trình trường bay ấn tượng đã tham gia vào việc xây dừng và xây dựng một khu vui chơi công viên trên mái của nhà ga JetBlue ở trường bay quốc tế JFK. Hoàn hảo trước hết của hành khách là màu xanh mướt của trường bay này, sau những giờ bay căng thẳng mệt mỏi đây đó là nơi quá cảnh tuyệt vời và thư giãn và giải trí. Trước đây lúc khu vui chơi công viên không được xây dựng thì hành khách và thú nuôi phải trải qua cửa bảo mật an ninh thế hệ với thể vào phòng tắm được. Nhưng lúc bấy giờ họ có thể đi trên mái nhà xanh mát để tới luôn phòng tắm. Sắp đây ở trong nhà ga JetBlue cũng đã mở thêm một trang trại nuôi trồng hơn 2.000 loại rau, thảo mộc và cây trồng khác nhau. Các loại cây trồng sẽ trở thành món ăn tươi ngon, sạch sẽ và cực an toàn và tin cậy trong những quán ăn tại trường bay này để phục vụ thực khách.
Khách Mỹ đi quốc tế trải qua trường bay JFK chiếm 17% tổng số khách Mỹ đi quốc tế năm 2004, tốt nhất trong toàn bộ những trường bay Hoa Kỳ. Năm 2000, JFK phục vụ khoảng tầm 50.000 hành khách quốc tế mỗi ngày. Tuyến JFK-Trường bay London Heathrow là cặp trường bay quốc tế Mỹ tiên phong hàng đầu với trên 2,9 triệu khách năm 2000. Những điểm tới quốc tế tiên phong hàng đầu khác từ JFK là Paris, Frankfurt, và Tokyo. Sắp 100 hãng hàng ko từ 50 vương quốc đang hoạt động và sinh hoạt bay thường xuyên từ JFK. Dù trường bay JFK nổi tiếng là trường bay TT quốc tế tiên phong hàng đầu của Thành xã Thủ đô New York và Hoa Kỳ, trường bay này cũng phục vụ những tuyến trong nước, phần to tới Bờ hồ phía Tây Hoa Kỳ. Năm 2005, trường bay này đã phục vụ 41 triệu khách; Trường bay Newark Liberty phục vụ khoảng tầm 33 triệu khách và Trường bay LaGuardia phục vụ khoảng tầm 26 triệu khách, tổng cùng khoảng tầm 100 triệu khách sử dụng những trường bay của Thành xã Thủ đô New York, khiến cho cho số khách sử dụng những trường bay Thành xã Thủ đô New York vượt qua số đó của Chicago, là thành xã với số khách sử dụng trường bay to nhất Hoa Kỳ.
Trường bay quốc tế Changi, Singapore
Trường bay quốc tế Changi được thiết kế bởi SAA (Aviation Academy Singapore) – cơ quan quản lý và vận hành và phân phối những tiêu chuẩn nhà cung cấp hàng ko của Singapore. Để tận dụng nguồn nước mưa tự nhiên sẵn với trường bay quốc tế Changi đã trang bị một khối hệ thống hứng nước mưa và xử lý để sử dụng trong khoảng thời gian dài thay vì để chúng phụ thân̉y vào cống trâḿt nước. Trên mái của trường bay này cũng được trang bị nhiều đường ống dẫn nước để mang nước tới một bể chứa tọa lạc sâu dưới lòng đất. Các nhà thiết kế còn thông minh xây dựng hẳn một khu vườn bướm rất dị để giúp hành khách với dịp trải nghiệm chuyến thăm quan miễn phí Singapore ngay tại trường bay này. Trường bay quốc tế Changi luôn tọa lạc trong top những trường bay tốt nhất trên thế giới. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường nghỉ chân của hành khách với việc bố trí nhiều khu chơi game miễn phí, chỗ tắm tiện nghi, với cả phòng chiếu phim và một hồ bơi rộng to. Phía bên ngoài trường bay là một khu vườn xương rồng cùng với nhiều ko gian xanh khác tạo nên xúc cảm tự do thoải mái cho hành khách sau những chặng bay dài đằng đẵng.
Trường bay Changi với 3 nhà ga (terminal) liên kết bằng khối hệ thống dịch rời bằng băng chuyền. Một nhà ga thứ 3 (T3) đã được xây dựng và đã triển khai xong vào trong năm 2007. Năng suất của trường bay này (tính tới 2009) là 73 triệu khách/năm. Changi với thế đón tàu bay to Airbus A380 nhưng hãng Singapore Airlines đưa vào sử dụng tháng 10/2007. Tới tháng 10/2017, nhà ga T4 đã triển khai xong và là nhà ga văn minh nhất trường bay. Hiện tại, Cơ quan chính phủ Singapore đang xây dựng thêm nhà ga T5 cho trường bay Changi. Kế bên nhiều shop miễn thuế và những hàng ăn, trường bay Changi còn với sáu khu vườn mở. Khách của trường bay với thể vào thăm những khu vườn này và mỗi vườn với một nhóm thực vật không giống nhau: Xương rồng, tre, heliconia, hướng dương, dương xỉ và phong lan. Sở hữu nhiều TT thương nghiệp tọa lạc xung quanh trường bay Changi. Khu vực quá cảnh quốc tế của những nhà ga số 1 và số 2 với phân phối nhà cung cấp internet và những trò chơi, những khu tiêu khiển, với những phòng nguyện cầu, phòng tắm, những thẩm mỹ và làm đẹp viện, phòng tập thể dục thể thao, hồ bơi và cả một khách sạn nữa. Sở hữu nhiều khu vực để khách ngồi đợi và một vài trong số này còn với cả khu vui chơi giành riêng cho trẻ nhỏ hoặc với TV với chương trình thời sự hoặc phim hình họa.
Trường bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc
Trường bay Quốc tế Incheon hay với cách gọi đơn thuần là Trường bay Incheon là trường bay quốc tế chính của thủ đô Seoul (Nước Hàn) và là trường bay to nhất Nước Hàn. Đấy là một trong những cảng trung chuyển hàng ko to nhất và sôi động nhất trên toàn cầu, là lối vào quan yếu vào Đông Á và cả châu Á. Là trường bay tốt thứ nhị toàn cầu sau trường bay quốc tế Changi, trường bay quốc tế Incheon cho thấy một quy mô tầm cỡ quốc tế với vô số những cửa hàng, nhà hàng cùng với nhiều tụ điểm hấp dẫn khác. Trường bay quốc tế Incheon được xây dừng và xây dựng như một thành xã thu nhỏ với đầy đủ dịch những dịch vụ cơ phiên bản như tắm miễn phí, những dịch vụ y tế, nhà cung cấp bưu điện, giặt khô, những thẩm mỹ viện, với nhị rạp chiếu phim lớn, với sân golf, sân trượt băng cho những tình nhân thích thể thao, với cả casino và bảo tàng văn hóa Nước Hàn cùng 90 cửa hàng miễn thuế phổ biến những món đồ từ dân dã tới thời thượng.
Trường bay này khởi đầu hoạt động và sinh hoạt vào năm 2001 nhằm mục đích thay thế cho Trường bay Gimpo – Trường bay nhưng tiếp sau đó trở thành trường bay quốc nội và chỉ với một vài chặng bay quốc tế ngắn tới Tokyo-Haneda, Thượng Hải-Hồng Kiều và Osaka-Kansai. Trường bay Incheon lúc bấy giờ đang trở thành trường bay trung chuyển những chuyến bay, hành khách và sản phẩm & hàng hóa chính cho tất cả khu vực Đông Á, Trường bay này cũng là trường bay sôi động thứ 8 ở châu Á và thứ 15 trên toàn cầu về mặt vận tải đường bộ sản phẩm & hàng hóa và là trường bay sôi động thứ 11 trên toàn cầu về mặt vận tải đường bộ hành khách vào năm 2006. Trường bay Incheon hiện tại với 1 sân golf, những nhà cung cấp spa làm đẹp, những phòng ngủ tư nhân, khách sạn, sòng bạc, những khu vườn trong nhà ga, những khu tìm sắm, tiêu khiển, những khu ăn uống rộng to và 1 Bảo tồn văn hóa truyền thống Nước Hàn.
Trường bay quốc tế Helsinki, Vantaa, Phần Lan
Trường bay Helsinki là điểm trung chuyển ngắn nhất giữa nhị lục địa Châu Âu và Châu Á. Đặt chân tới nơi đây, du khách có thể tham gia vào các lớp học yoga, hòa tâm hồn vào những phòng tắm khá, phòng massage, sử dụng khối hệ thống Wi-Fi miễn phí, với đầy đủ các trạm sạc ko dây cho tranh bị kỹ thuật, ngoài ra trường bay này còn với một phòng trưng bày nghệ thuật miễn phí và phân phối những chiếc giường ngủ cơ động đặc biệt đầu tiên ở Châu Âu. Một chương trình Hackathon trường bay đầu tiên trên thế giới đã được tổ chức triển khai tại trường bay quốc tế Helsinki do nhị nhà thiết kế nổi tiếng là Dag Englund và Vera Rosendahl (đảm nhiệm xây dừng chính trong quy trình xây dựng trường bay Helsinki) tổ chức triển khai. Cuộc thi đã thu hút hơn 100 nhà phát triển tham gia trong vòng 48 tiếng nhằm mục đích tìm kiếm những ý tưởng mang ý nghĩa đột phá về kỹ thuật số để thay đổi dung mạo những trường bay giúp chúng trở thành thỏi nam châm hút từ hút khách du lịch của vương quốc. Sau cuối, Codercoded trở thành đội thắng lợi và phát triển một ứng dụng thế hệ trên máy bay nhằm giúp hành khách giảm mức độ lo lắng trong quá trình di chuyển.
Những nhà ga quốc tế và trong nước cách nhau 250 m và được nối với nhau bằng đường liên kết nội bộ cho những người đi dạo bằng airside và landside. Tuy nhiên, phần airside của nhà ga ko tọa lạc dưới mái che và ko gian đó ko được chia ra tuyến trong nước và quốc tế nhưng phân thành khu vực Schengen và ko phải Schengen. Khu vực Aviapolis cho những doanh nghiệp quốc tế dự kiến sẽ tiến hành xây dựng trong khu vực trường bay Helsinki-Vantaa. Một link huấn luyện, Kehärata, để Helsinki TT được quy hoạch. Helsinki-Vantaa là TT hoạt động và sinh hoạt của hãng sản xuất Finnair, hãng hàng ko vương quốc Phần Lan. Đó cũng là TT của Blue1, một nhánh khu vực Phần Lan của SAS. Khu vực Aviapolis cho những doanh nghiệp quốc tế dự kiến sẽ tiến hành xây dựng trong khu vực trường bay Helsinki-Vantaa. Một tuyến tàu nối với TT Helsinki đã được quy hoạch. Helsinki-Vantaa được bình chọn là trường bay tốt nhất toàn cầu theo khảo sát theo chủ đề của IATA năm 1999. Năm 2006 Thăm dò mức độ thỏa mãn nhu cầu của hành người sử dụng ko đã xếp trường bay Helsinki-Vantaa là một trong những trường bay tốt nhất khắp toàn cầu và theo tỷ trọng lờ đờ trễ do Thương Hội những hãng hàng ko châu Âu tính, Helsinki-Vantaa là trường bay đúng giờ nhất ở châu Âu. Cơ quan quản lý và vận hành trường bay này là Finavia.
Trường bay quốc tế San Francisco, bang California, Mỹ
Trường bay quốc tế San Francisco là tên gọi một trường bay phục vụ thành xã San Francisco, California (Hoa Kỳ). Trường bay cách San Francisco 21 km về phía nam, sắp những thành xã Millbrae và San Bruno ở một vùng thuộc quận San Mateo chưa thống nhất. Trường bay này với những chuyến bay tới khắp châu Mỹ và là một lối vào chính tới châu Âu, châu Á và châu Đại Dương. Trong trường bay quốc tế San Francisco, nhà ga T2 là nơi được hành khách yêu thích nhất lúc đặt chân tới đây vì với mọi quán ăn ăn uống với nguồn thức ăn phong phú tươi ngon lấy từ vùng Vịnh. Món ăn dư thừa được rước tái chế theo một quy trình khoa học và nhiều năm kinh nghiệm nhất. Điểm đặc thù trong nhà ga T2 là được xây dựng một phòng tập yoga rộng to và một phòng trưng bày nghệ thuật rất dị. Lúc du khách đặt chân tới với nhà ga này, họ như đi lạc vào trong một rừng các bức tranh nghệ thuật tinh xảo, được điêu khắc và khảm tỉ mỉ.
Trường bay quốc tế San Francisco là trường bay to nhất trong khu vực vịnh San Francisco. Trường bay với 4 đường chứa hạ cánh. Trong năm 2007, trường bay này phục vụ 35.793.117 khách, xếp hạng thứ 23 trong những trường bay bận rộn nhất toàn cầu. Đấy là TT của hãng sản xuất United Airlines và hãng Virgin America. Trường bay này với những liên kết phía bên ngoài bằng một tuyến phố cao tốc, xa lộ 101 và khối hệ thống xe điện tốc hành BART (Bay Area Rapid Transit) với nhà ga nối vào trong 1 trong những nhà ga hành khách của trường bay. Giao cắt giữa đường 380 và xa lộ 101 phía bắc trường bay cũng giúp liên kết trường bay này với khối hệ thống đường đi bộ của khu vực. Trường bay quốc tế San Francisco với nhiều tiện nghi cho hành khách, gồm có những quán ăn, khu tìm sắm, kho chứa tư trang hành lý, phòng tắm hương sen công cùng, phòng khám đa khoa, trợ tạo điều kiện cho khách lạc đường và với những viên chức quân sự chiến lược. Trường bay với Viện bảo tồn Hàng ko Louis A. Turpen, Thư viện Hàng ko Ủy ban trường bay San Francisco và với những khu triển lãm thẩm mỹ và nghệ thuật khăng khăng và trong thời điểm tạm thời ở nhiều nơi trong những nhà ga. T-Mobile phân phối nhà cung cấp truy vấn Internet Wi-Fi miễn phí ở những nhà ga.
Trường bay quốc tế Munich, Đức
Trường bay quốc tế München hay Trường bay Munich là một trường bay tọa lạc cách München, Đức 28 km (17 dặm) về phía phía đông bắc phía đông bắc và là một TT hoạt động và sinh hoạt của hãng sản xuất Lufthansa và những hãng hàng ko thuộc Liên minh Star Alliance. Trường bay nằm tại vị trí vùng Erdinger Moos kế bên thành xã Freising. Trường bay được đặt tên để tưởng niệm nhà chính trị Franz Josef Strauß. Trường bay Munich do kiến trúc sư nổi tiếng Helmut Jahn chịu trách nhiệm trong việc thiết kế. Khu vực TT trường bay Munich với mái vòm được xây dừng đặc thù với năng lực chuyên môn có thể biến đổi theo mùa. Một điều rất dị là hành khách lúc đến TT này có thể được trải nghiệm việc lướt trên những con sóng nhân tạo trong mùa hè, uống rượu bia đậm màu Đức vào tháng Mười và tìm sắm thả ga trong các cửa hàng Giáng Sinh lúc tháng Mười Nhị tới. Quanh năm trường bay này diễn ra nhiều sự kiện quan yếu. Một vài địa điểm hấp dẫn nhất phải kể tới những bữa tiệc Búp Phê cuối tuần dành cho gia đình, những triển lãm nghệ thuật và hành khách còn được thử nghiệm cảm giác khác lạ trên những chuyến bay giả lập.
Trường bay này khởi đầu hoạt động và sinh hoạt năm 1992, thay thế trường bay quốc tế cũ ở München-Riem. Lúc khởi đầu xây dựng nó vào năm 1980, một ngôi làng với tên là Franzheim đã phải bị phá hủy, 500 dân của làng này được tái định cư ở những nơi khác trong khu vực. Do hạ tầng nhà đất của hãng Lufthansa ở Trường bay Frankfurt quá tải về lưu lượng hàng ko và với năng suất phục vụ hạn chế, những thành xã với lưu lượng khách đi lại bằng đường hàng ko đã được phục vụ trải qua trường bay München Franz Josef Strauss cũng như Frankfurt International. Trường bay này được đặt tên theo Franz Josef Strauß, người với một vai trò quan yếu trong chính trị Đức. Strauß đã thử thủ hiến bang Bayern (Trường bay München nằm tại vị trí bang này). Dưới thời ông cầm quyền, trường bay này đã được quy hoạch. Phiên bản thân Strauß là một phi công, ông là người đặc thù ưa chuộng ngành hàng ko và hạ tầng hạ tầng. Từ trường bay này với thể tới TT thành xã München bằng tuyến xe điện S1 và S8 S-Bahn München mất khoảng tầm 45 phút và tốn 8,8 EUR một chiều đi. Đi xe taxi thì tống khoảng tầm 50 EUR và với thể bị nạn kẹt xe. Đang với kế hoạch xây đường xe điện đệm từ (Transrapid) nối trường bay này với TT thành xã.
Trường bay quốc tế Carrasco, Montevideo, Uruguay
Trường bay quốc tế Carrasco là trường bay to nhất ở Uruguay. Trường bay này nằm tại vị trí phía bắc của Ciudad de la Costa ở Canelones, sắp (phía đông) thủ đô Montevideo. Ciudad de la Costa. Trường bay này phục vụ hơn 1,5 triệu lượt khách mỗi năm và dự trù đạt 2,8 triệu lượt khách năm 2010. Năm 2003, chính phủ nước nhà Uruguay đã chuyển quyền quản lý và vận hành, vận hành và bảo trì trường bay này cho một tập đoàn lớn góp vốn đầu tư tư nhân. Hiện trường bay này đang thu tiền phí upgrade trường bay. Trường bay quốc tế Carrasco Uruguay thường được biết tới với chiếc tên trường bay quốc tế Carrasco General Cesareo L. Berisso, là một trường bay tư nhân thuộc về và quản lý của tổ chức Puerta del Sur. Doanh nghiệp này đã được chính phủ nước nhà Uruguay chỉ thị trong năm 2003 nâng cấp và vận hành trường bay để nó trở thành TT hàng ko chính cho Uruguay – Biến nó thành trường bay to nhất trong toàn nước và thu lệ phí trường bay trực tuyến. Trường bay này là một trong nhị trường bay của Uruguay với những chuyến bay quốc tế quanh năm, nằm ở phía bắc Ciudad de la Costa thuộc Canelones cách thủ đô Montevideo 11 dặm (18km) về phía đông.
Trường bay này với sự xáo trộn về mặt kiến trúc giữa một ko gian sinh thái tự nhiên với những hạ tầng văn minh. Lượng khí thải carbon ở trường bay này thuộc vào hàng tối thiểu so với nhiều trường bay quốc tế khác. Khu vực khách tới là một gác xép xung quanh bằng kính giúp hành khách triết lý tòan bộ ko gian nhà ga trước lúc đi xuống khu hành lí và những khu nhà cung cấp khác. Ngoài ra tầng nhị của tòa nhà còn với một quán ăn cùng một sân ngắm cảnh với khuông cảnh tuyệt vời, đường sân bay và sảnh chính của nhà ga. Lúc này, dự án công trình lắp đặt hơn 40.000 mét vuông tấm năng lượng mặt trời cùng với những tuabin gió để cung cấp năng lượng vận hành cho cả trường bay đang rất được triển khai tiến hành. Ngày 3 tháng hai năm 2007, một nhà ga thế hệ trị rét 134 triệu USD được khởi công xây tuy nhiên tuy nhiên với đường sân bay 06/24. Nhà ga này theo xây dừng của kiến trúc sư Uruguay Rafael Viñoly, sẽ với khu đỗ xe với sức chứa 1200 xe và dự kiến khai trương thành lập năm 2009. Một nhà ga sản phẩm & hàng hóa trị rét 7 triệu USD cũng đang rất được xây. Đường sân bay 06/24 đã được upgrade kéo dãn dài lên 3200 m.
Trường bay quốc tế Kuala Lumpur, Selangor, Malaysia
Trường bay quốc tế Kuala Lumpur là trường bay to nhất Malaysia và là một trong những trường bay sôi động nhất châu Á. Trường bay được xây dựng với kinh phí đầu tư lên tới 3,5 tỷ USD và được khánh thành ngày 27/6/1998. Kiến trúc sư người Nhật Phiên bản là Kisho Kurokawa xây dừng trường bay này. Trường bay cách thủ đô Kuala Lumpur 50 km. Năm 2009, trường bay này đã phục vụ 29,6 triệu hành khách (thấp hơn mức dự kiến là 35 triệu khách). Trường bay này với tháp trấn áp ko lưu cao 130 m, cao thứ hai trong những tháp ko lưu (chỉ xếp sau tháp tại Trường bay quốc tế Suvarnabhumi Bangkok) với 2 đường sân bay rộng 60 m dài thêm hơn 4.000 m, với thể phục vụ 120 chuyến/giờ. Theo quy hoạch trường bay này sẽ với 4 đường sân bay. Ko gian trường bay quốc tế Kuala Lumpur là sự hòa hợp giữa vạn vật thiên nhiên và nghệ thuật kiến trúc một cách tinh xảo. Mái vòm trường bay được làm bởi những tấm lợp cong rất dễ tháo dỡ và điều chỉnh nếu với dự án công trình tăng thêm trường bay.
Điều tuyệt vời nhất là ở trường bay này nằm giữa ở khu rừng nhiệt đới rậm rạp, theo tính toán thì trường bay được bao phủ bởi gần 10.000 ha rừng. Khắp mọi nơi trong trường bay quốc tế Kuala Lumpur, từ mái, trần tới tiền sảnh trường bay đều được lưu ý thiết kế rất công phu và được lấy cảm hứng từ kiến trúc các đền thờ Hồi Giáo và vật liệu văn hóa truyền thống Malaysia. Trường bay này là TT của Malaysia Airlines và một nhà ga cuối của tuyến Kuala Lumpur-Singapore do nhị hãng Malaysia Airlines và Singapore Airlines. Trường bay quốc tế Kuala Lumpur là một trong những trường bay quốc tế Malaysia. Tại Kuala Lumpur thế hệ khánh thành thêm một trường bay quốc tế rét rẻ mang mã số KLIA 2 đứng trong top những trường bay rét rẻ to nhất toàn cầu. Tại đây khác nước ngoài sẽ tiến hành phục vụ thật nhiều tiện ích kể cả chỗ trú tạm an toàn và tin cậy và rét mướt. Với những tiện ích tương tự kết phù hợp với việc du lịch tại Malaysia đang trở nên thịnh hành, cứng cáp sẽ với ngày càng nhiều hơn thế nữa khác nước ngoài biết tới trường bay quốc tế Kuala Lumpur.
Trường bay quốc tế Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất
Trường bay quốc tế Dubai là trường bay quốc tế phục vụ Dubai, Những Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, là trường bay chính của Dubai và là trường bay bận rộn nhất toàn cầu theo lưu lượng hành khách quốc tế. Đấy là TT hoạt động và sinh hoạt của Emirates, là trường bay bận rộn thứ ba trên toàn cầu, trường bay chở hàng đông thứ sáu trên toàn cầu, trường bay bận rộn nhất cho những chuyến bay Airbus A380 và Boeing 777 và cũng là trường bay bận rộn nhất trên toàn cầu hoạt động và sinh hoạt chỉ với hai tuyến đường băng. Trong năm 2007, trường bay này phục vụ 34.348.110 khách, xếp hạng thứ 27 toàn cầu về những trường bay bận rộn nhất toàn cầu. Tới thời khắc tháng 7 năm 2010, với hơn 6000 lượt chuyến mỗi tuần vận hành do 130 hãng hàng ko tới hơn 215 điểm khắp những lục địa trừ châu Nam Cực. Trong năm 2017, DXB đã xử lý 88 triệu hành khách, 2,65 triệu tấn sản phẩm & hàng hóa và 409.493 lượt tàu bay. Trường bay này sẽ khó khăn với Trường bay quốc tế Al Maktoum rộ40 140 km² sắp được xây ở vương quốc này. Năm 2011, trường bay này phục vụ 50,98 triệu lượt khách, năm 2014 là 70,4 triệu lượt khách. Vào năm 2017, DXB phục vụ cho 88 triệu hành khách, 2,65 triệu tấn sản phẩm & hàng hóa và 409.493 lượt chứa hạ cánh.
Trường bay quốc tế Dubai nằm tại vị trí quận Al Garhoud 4,6 km về phía đông Dubai và trải rộng trên diện tích S 1.200 ha. Nhà ga số 3 là tòa nhà to thứ nhị trên toàn cầu do ko gian sàn và nhà ga trường bay to nhất toàn cầu. Trường bay được quản lý do Doanh nghiệp Trường bay Dubai và là hạ tầng chính của những hãng hàng ko quốc tế của Dubai, Emirates và flydubai. TT Emirates là TT hàng ko to nhất ở Trung Đông, Emirates chiếm 51% tổng lượng hành khách và chiếm khoảng tầm 42% tổng số tàu bay tại trường bay. Trường bay Dubai cũng là hạ tầng cho flydubai vận chuyển tầm giá thấp, xử lý 13% lưu lượng hành khách và 25% chuyến bay tại DXB. Trường bay với tổng năng suất 90 triệu hành khách mỗi năm. Tính tới tháng một năm 2016, với hơn 7.700 chuyến bay hàng tuần do 140 hãng hàng ko khai thác tới hơn 270 điểm tới trên toàn bộ những lục địa trừ châu Nam Cực. Rất ít các trường bay trên thế giới có thể được coi như một kỳ quan nhưng trường bay quốc tế Dubai là một công trình như thế. Trường bay này do tổ chức kiến trúc nổi tiếng Dar Al Handasah phụ trách xây dừng và xây dựng gồm một phòng cầu nguyện, khu vui chơi riêng giành riêng cho trẻ em, một TT y tế và khối hệ thống phòng tập thể dục cùng hồ bơi rộng to. Ngay lúc đi đặt chân vào nhà ga, hành khách có thể ngắm nhìn những cây cọ khổng lồ và lối đi đầy sắc màu.
Trường bay quốc tế Heathrow, London, Anh
Với tuổi đời và kiến trúc hoàn hảo, trường bay quốc tế Heathrow từ lâu đã trở thành công trình biểu tượng của thành phố London. Tiếp đón khoảng tầm 79 triệu hành khách mỗi năm đấy là một trong những trường bay sôi động nhất toàn cầu. Điểm rất dị của trường bay này là một viên chức với thể phục vụ cho nhiều hãng hàng ko đồng thời. Trường bay London Heathrow được gọi là Heathrow, là trường bay quốc tế tại thủ đô Luân Đôn, là trường bay sôi động thứ 3 toàn cầu năm 2005, xếp sau Trường bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta và Trường bay Chicago O’Hare. Heathrow, tuy nhiên, phục vụ nhiều khách quốc tế hơn bất kỳ trường bay nào khác. Heathrow là trường bay sôi động nhất Vương quốc Anh, to nhất châu Âu. Trường bay tọa lạc cách Charing Cross 24 km về phía Đông TT Luân Đôn. Trường bay với 2 đường sân bay chính tuy nhiên tuy nhiên đuổi theo hướng đông-tây và 5 nhà ga hành khách. Nhà ga số 5 thế hệ được xây dựng và đang với kế hoạch xây lại và tăng trưởng thêm những nhà ga khác.
Năm 2015, trường bay này phục vụ 67,7 triệu khách. Đang với kế hoạch xây thêm đường sân bay thứ 3. Lúc nhà ga số 5 và đường sân bay số 3 triển khai xong, trường bay này sẽ với năng suất xây dừng 115 triệu khách/năm. Lúc xếp theo lưu lượng hành khách, Heathrow là trường bay bận rộn thứ ba toàn cầu, sau trường bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta và trường bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, thời khắc tháng 9 năm 2014. Từ thời điểm năm 2000-2013 nó đã ở vị trí thứ ba với trong 10 trên 14 năm, với một vị trí trung bình 3.14. Trong năm 2017. Heathrow là trường bay bận rộn nhất ở châu Âu tính theo tổng lưu lượng hành khách, hành khách với trên 13.9% so với trường bay Paris-Charles de Gaulle và 23.0% so với trường bay Frankfurt.Tuy nhiên, nó đã ở vị trí thứ nhị sau Charles de Gaulle trong tổng số lượt chuyến bay trong năm 2011 với sản lượng khai thác thấp hơn 5.1% và thấp hơn trường bay Charles de Gaulle. Heathrow là trường bay bận rộn thứ ba châu Âu tính theo lưu thông sản phẩm & hàng hóa trong năm trước đó. sau trường bay Paris Charles de Gaulle và trường bay Frankfurt.
Nguồn nội dung bài viết: https://toplist.vn/top-list/san-bay-sang-tao-va-doc-dao-nhat-the-gioi-13266.htm